TRUNG TÂM VITIT THAM DỰ LỄ HỘI LỒNG TÔNG – DO UBND XÃ QUANG MINH, HUYỆN BẮC QUANG, TỈNH HÀ GIANG TỔ CHỨC NĂM 2023

Nhận lời mời của UBND xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Trung tâm XTTM đầu tư và du lịch Việt Nam Quốc tế về tham dự trương trình “Lễ Hội Lồng Tông” xuân Quý Mão năm 2023, diễn ra tại sân nhà văn hóa thôn Khiềm, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang.

Lễ hội là 1 nét văn hóa lâu đời của địa phương cũng như truyền thống của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng vùng núi phía đông bắc, với hoạt động và bảo tồn văn hóa dân gian, nơi đây còn gìn giữ được nhiều nét đặc sắc của bản địa như múa lượn trám, hội thi cày, hội thi cấy, hội tung còn…mang đậm bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó lễ hội còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác như hội thi các món ăn ẩm thực, hội thi văn nghệ, lễ cúng rước thần linh cầu cho 1 năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, ấm no hạnh phúc. Hòa chung với niềm vui đón xuân Quý Mão của lễ hội Lồng Tông, Trung tâm XTTM đầu tư và du lịch Việt Nam Quốc tế và Công ty Cổ phần Tập đoàn ZOGROUP, Công ty Cổ phần Quốc tế BH HOLDINGS, hân hạnh tài trợ phần quà tiền mặt với trị giá 10.000.000 VND cho lễ hội.

Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư và Du lịch Việt Nam Quốc tế (VITIT) ông Phạm Hồ Bắc đã lên trao phần quà. Thay mặt UBND chủ tịch Nguyễn Khánh Dư đã đón nhận phần quà trên.

Với lợi thế nằm trên quốc lộ 279 kết nối giữa 4 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái , Lào Cai và là trung tâm kết nối giữa phía Tây và phía Bắc của Hà Giang, xã Quang Minh của huyện Bắc Quang hứa hẹn sẽ là điểm cầu phát triển kinh tế văn hóa và du lịch của tỉnh Hà Giang trong tương lai.

(Trung tâm VITIT).

Bài viết liên quan